Tuesday, January 16, 2018

9 Công cụ SEO cho Viết blog Mới nhất 2018





9 Công cụ SEO cho Viết blog


công cụ seo để viết blogNếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị blog của mình trong tìm kiếm, bạn sẽ cần phải đầu tư vào một số công cụ SEO mạnh mẽ để nghiên cứu và quản lý chiến dịch tiếp thị tìm kiếm của bạn. Dưới đây là một số công cụ tốt nhất (miễn phí và phí bảo hiểm) mà bạn có thể sử dụng để giúp tối ưu hoá blog của bạn cho tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa

Nền tảng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị tìm kiếm nào là tìm ra các từ khóa phù hợp. Và đối với các blogger, điều này đặc biệt quan trọng vì nghiên cứu từ khóa có thể là cơ sở cho rất nhiều chủ đề blog tuyệt vời. Dưới đây là một số công cụ bạn có thể sử dụng để bắt đầu nghiên cứu từ khóa bằng.

Công cụ Từ khoá Google AdWords

Công cụ đầu tiên được lựa chọn khi nói đến nghiên cứu từ khóa là Công cụ Từ khoácủa Google AdWords . Đơn giản chỉ cần nhập cụm từ khóa chính cho blog của bạn, và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn các cụm từ liên quan đến từ khóa đó cùng với khối lượng tìm kiếm của họ. Nếu bạn có tài khoản Google AdWords, bạn có thể nhận được tối đa 800 ý tưởng - bất kể bạn thực sự đã đặt một quảng cáo Google AdWords trong tìm kiếm hay không.




Nghiên cứu các từ khóa sử dụng công cụ từ khoá google


SEMrush

SEMrush là một công cụ cao cấp cho phép các nhà tiếp thị nghiên cứu các từ khoá của một đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền (tìm kiếm thông thường trong tìm kiếm) và tìm kiếm có trả tiền. Sử dụng giao diện miễn phí, bạn có thể nhập địa chỉ trang web của bạn hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh và nhận được một cái nhìn tổng quan tốt về lưu lượng truy cập vào trang web, các từ khóa mà trang web xếp hạng và nhiều hơn nữa. Điều này rất tốt cho việc phân tích bạn hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh.
Tổng quan tuyệt vời về trang web của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn
Sau đó bạn có thể xem chi tiết từng phần. Ví dụ: bạn có thể chọn từ khoá không phải trả tiền và tìm kiếm bảng phân tích chi tiết hơn về khối lượng lưu lượng truy cập cho từ khoá đó trên trang web, địa chỉ trang web thu hút lưu lượng truy cập và nhiều hơn nữa.
Để thực hiện nghiên cứu từ khóa toàn diện ban đầu cho blog của bạn, bạn có thể đăng ký thuê bao một tháng với giá 79,95 đô la và nhận được hàng ngàn từ khoá từ các blog tương tự như của bạn. Bạn có thể tải xuống các từ khoá này trong bảng tính Excel để sử dụng trong tương lai. Nhưng bắt đầu với phiên bản miễn phí bởi vì nó cung cấp rất nhiều thông tin tốt.

Tối ưu hóa trên trang web

Một khi bạn đã chọn các từ khóa cho blog chính và các chủ đề blog đầu tiên của mình, bạn sẽ muốn tối ưu hóa blog cho các từ khoá đó. Các công cụ sau đây sẽ giúp bạn xem các đối thủ cạnh tranh tối ưu hóa tìm kiếm và cho phép bạn thêm các thẻ meta thích hợp (ví dụ nội dung mà Google đọc để giúp lập chỉ mục blog của bạn) vào blog của bạn.

Công cụ trang web SEO

Công cụ Trang web SEO là một phần mở rộng của Chrome cho phép bạn nhanh chóng xem các thẻ SEO chính của trang web (yếu tố cần thiết nếu bạn muốn xếp hạng tốt trong Google) bao gồm thẻ tiêu đề, mô tả meta, từ khoá meta và các thẻ ALT hình ảnh.


Xem chi tiết về SEO của một trang cụ thể


WordPress Plugins


Nếu bạn chạy blog của mình trên miền của riêng bạn bằng WordPress, sau đó bạn có rất nhiều tùy chọn plugin tuyệt vời để tối ưu hóa trên trang web.  WordPress SEO by Yoast có hầu hết các tính năng cho một plugin miễn phí bao gồm tạo sitemap, bổ sung các trường thẻ meta (tiêu đề, mô tả meta, từ khóa meta) cho các bài đăng và trang của bạn, và SEO phân tích nội dung của bạn.


Yoast là một plugin SEO tuyệt vời để tối ưu hóa bài đăng của bạn


Bạn có thể đọc thêm về các tính năng của nó trong So sánh Yoast vs Tất cả trong Một SEO .

Liên kết xây dựng

Nếu bạn muốn blog của bạn xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm, liên kết xây dựng là phải. Một cách để khám phá liên kết tuyệt vời cho blog của bạn là nghiên cứu các liên kết có được bởi các blog tương tự. Điều này sẽ giúp bạn khám phá:
  • Các liên kết mà đối thủ cạnh tranh đạt được với nội dung của chúng. Điều này sẽ cho bạn thấy các liên kết tốt nhất của họ xứng đáng nội dung miếng.
  • Các liên kết mà đối thủ cạnh tranh đạt được thông qua viết blog của khách. Điều này có thể hướng bạn đến các cơ hội viết blog cá nhân mà bạn có thể có được.
  • Các liên kết mà đối thủ cạnh tranh đạt được thông qua đánh dấu xã hội trên các trang web như StumbleUpon, Delicious, và Reddit.
  • Liên kết mà bạn có thể thu được mà không có nội dung như thư mục, hồ sơ xã hội, hồ sơ diễn đàn, v.v.
Có rất nhiều công cụ tuyệt vời khi nói đến nghiên cứu liên kết cạnh tranh. Hầu hết đều cung cấp danh sách các liên kết truyền thống mà bạn có thể tải xuống bảng tính Excel, nhưng một số cung cấp các công cụ trực quan và tổ chức tốt hơn. Đây là một số ít phù hợp với ngân sách kinh doanh nhỏ.

CognitiveSEO

CognitiveSEO có rất nhiều tính năng tuyệt vời bắt đầu từ $ 19 mỗi tháng. Tốt nhất là khả năng xem hồ sơ liên kết của blog của bạn và bốn đối thủ hàng đầu của bạn sử dụng Visual Link Explorer.


Xem tiểu sử liên kết của blog của bạn và 4 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn


Mã hóa màu cho phép bạn nhanh chóng xem chiến lược liên kết của đối thủ cạnh tranh cùng với khả năng di chuột qua mỗi chấm đại diện cho một liên kết để tìm hiểu thêm chi tiết về liên kết cụ thể đó.
  • Họ có rất nhiều liên kết từ các trang web có thẩm quyền? Liên kết hàng đầu được đại diện bởi các dấu chấm lớn nhất từ ​​trung tâm của các cụm liên kết chính.
  • Liệu họ có được liên kết từ mạng xã hội, thông cáo báo chí, diễn đàn, thư mục và các blog khác?
  • Những loại trang web nào họ nhận liên kết? Kinh doanh, thời trang, sức khoẻ, giải trí, vv
  • Họ có được hầu hết các liên kết văn bản hoặc liên kết hình ảnh (thường được liên kết với quảng cáo biểu ngữ) không?
Bạn cũng có thể xem thông tin này ở định dạng biểu đồ và nhấp vào thanh để xem các liên kết thuộc nhóm cụ thể.


Xem tiểu sử liên kết ở định dạng đồ thị


WebMeUp

WebMeUp cung cấp tổ chức đơn giản các liên kết của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn 'bắt đầu từ 99,95 $ / tháng. Ví dụ: bạn có thể nhanh chóng nhìn thấy các liên kết ngược được tổ chức theo tên miền, Google PageRank số liệu và Alexa Rank (lưu lượng truy cập).


Xem chi tiết các liên kết và đối thủ cạnh tranh của bạn


Nó cũng cho phép bạn xem các số liệu khác về blog của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn như sự phổ biến xã hội, lịch sử xếp hạng từ khóa và nhiều hơn nữa trong nháy mắt.

Kiểm tra Xếp hạng

Nếu bạn không đầu tư vào một công cụ xây dựng liên kết như những cái được đề cập ở trên, bạn vẫn muốn có một công cụ kiểm tra xếp hạng độc lập để bạn có thể giám sát tiến trình của blog trong tìm kiếm. Điều này rất cần thiết nếu bạn muốn đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị của bạn dẫn đến kết quả. Các công cụ sau đây bắt đầu ở mức 49 đô la một tháng với các tài khoản cho blog và các doanh nghiệp nhỏ.

Authority Labs

Authority Labs cung cấp giao diện rõ ràng để theo dõi 250 từ khoá trên 50 tên miền có tài khoản Plus. Giao diện sạch sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra thứ hạng và thay đổi hiện tại của mình.


Theo dõi 250 từ khóa cho 50 tên miền


WhooshTraffic (đã mua vào năm 2014)

WhooshTraffic cho phép bạn theo dõi 300 từ khoá trên tổng số trang web không giới hạn.


Theo dõi 300 từ khoá trên một số lượng không giới hạn các trang web


WhooshTraffic cũng sẽ gửi cho bạn một email xếp hạng hàng ngày để bạn có thể xem các từ khoá của mình trong nháy mắt mà không cần phải đăng nhập.



E-mail hàng ngày được cung cấp bởi traffic whoosh


Các công cụ SEO yêu thích của bạn để viết blog là gì? Hãy chia sẻ dưới comment (y)

No comments:

Post a Comment